Quản lý Bán hàng Khu vực (Area Sales Manager)

  • Loại hình: Toàn thời gian
  • Địa điểm: Hà Nội
  • Mức lương: Thỏa thuận
  • Ngành nghề: Bán hàng
  • Vị trí: Quản lý
  • Kinh nghiệm: 3 Năm
  • Bằng cấp: Đại học
  • Ngày đăng: 15/09/2015
  • Hạn nộp: 30/09/2015

Mô tả công việc

1. Trách nhiệm chính:

Chịu trách nhiệm triển khai các chỉ tiêu kinh doanh (Doanh số, công nợ, độ phủ, cơ cấu sản phẩm tiêu thụ...) được giao tại khu vực quản lý; đồng thời, đảm bảo thực hiện hiệu quả các chủ trương, chiến lược, chính sách bán hàng của công ty và xây dựng, quản lý hiệu quả đội ngũ bán hàng theo định hướng và mô hình phát triển của công ty.

 

2. Nhiệm vụ chính:

a. Chỉ tiêu kinh doanh:

- Thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh doanh tại địa bàn được giao.

- Đề xuất các giải pháp, kế hoạch (nếu có) để thực thực tốt các chỉ tiêu kinh doanh tại địa bàn được giao.

b. Hoạch định bán hàng:

- Lập và phân bổ chỉ tiêu kinh doanh, ngân sách bán hàng phù hợp với tình hình thực tế của khu vực được giao.

- Lập kế hoạch phát triển hệ thống phân phối, cơ cấu sản phẩm tiêu thụ và các chương trình bán hàng phù hợp với từng giai đoạn phát triển của khu vực được giao.

- Lập kế hoạch tồn kho tối thiểu đối với hệ thống phân phối và kế hoạch bán ra cho hệ thống phân phối.

- Lập kế hoạch phát triển đội ngũ bán hàng trong khu vực được giao.

b. Khách hàng:

- Mở mới, phát triển khách hàng theo cơ cấu hệ thống phân phối của công ty.

- Đảm bảo độ phủ và quản lý khách hàng theo yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

- Hiểu rõ đặc điểm, thói quen mua bán và thế mạnh của từng khách hàng trong hệ thống phân phối của khu vực quản lý.

- Chăm sóc khách hàng theo định hướng và chính sách phát triển khách hàng của công ty.

c. Sản phẩm:

- Mở rộng danh mục sản phẩm tiêu thụ được và tốt tại địa bàn được giao

- Triển khai các hoạt động tư vấn, giới thiệu và hướng dẫn sử dụng cho hệ thống khách hàng mình quản lý.

- Nắm bắt, cập nhật, báo cáo tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty và sản phẩm cạnh tranh trong khu vực được giao.

d. Thị trường:

- Hiểu rõ tính chất đặc thù bán hàng của thị trường về hê thống luân chuyển sản phẩm, cách thức mua bán, xu thế mua bán và diễn biến cạnn tranh.

- Nắm được sức mua, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm.

- Hiểu rõ sản phẩm cạnh tranh, đối thủ cạnh tranh và các hoạt động cạnh tranh của trong khu vực được giao.

e. Đội ngũ bán hàng:

- Tuyển dụng, huấn luyện, đào tạo đội ngũ bán hàng theo định hướng phát triển nhân sự bán hàng của công ty.

- Xây dựng tuyến bán hàng cho đội ngũ bán hàng và hướng dẫn đội ngũ bán hàng hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

- Quản lý đội ngũ bán hàng theo định hướng và chính sách của công ty.

f. Hệ thống báo cáo:

- Xây dựng hệ thống báo cáo phù hợp với tình hình thực tế của khu vực được giao.

- Định kỳ cập nhật thông tin thị trường, tình hình thực hiện chỉ tiêu kinh doanh, khách hàng...

g. Kiến nghị và đề xuất:

Tùy theo tình hình thực tiễn của thị trường khu vực quản lý, lập các kiến nghị, đề xuất phù hợp để hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Kỹ năng yêu cầu

- Có kỹ năng hoạch định và quản lý bán hàng.

- Có kỹ năng quản lý đội ngũ bán hàng.

- Có kỹ năng xây dựng và quản lý các mối quan hệ với khách hàng.

- Có kỹ năng báo cáo bán hàng.

- Có kỹ năng giao tiếp tốt

- Có kinh nghiệm ở vị trí tương đương từ 3 năm trở lên

Thông tin khác

-  Tư duy chiến lược

-  Linh hoạt, năng động, tự chủ

- Định hướng làm việc vì khách hàng

-  Trung thực

 

Ứng viên bấm vào nút "Ứng tuyển" để ứng tuyển trực tuyến

Vui lòng đăng nhập để xem thông tin liên hệ. Nhấn vào đăng ký nếu bạn chưa có tài khoản.

Nhận bản tin việc làm

Cơ hội nhận cẩm nang việc làm và thông tin công việc mới mỗi tuần

Việc làm tương tự