Trang phục nào khi phỏng vấn?

Ngày đăng: 2014-03-15 - Nguồn: Theo Accessnewage

Bạn có thực sự thuyết phục nhà tuyển dụng? Hãy tạo thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên. Hãy lựa chọn trang phục một cách phù hợp cho buổi phỏng vấn, tránh những trang phục rườm rà, lòe loẹt, các yếu tố không phù hợp với dân công sở.

Màu xanh da trời

Những màu xanh đậm hơn như xanh navy cũng mang lại hiệu ứng tốt. Màu này mang đến hình ảnh của người có khả năng lãnh đạo. Còn từ quan điểm của người phỏng vấn, màu xanh da trời gợi lên sự điềm tĩnh, ổn định, tin tưởng, tự tin và an toàn. Đây đều là những thông điệp tuyệt vời gửi tới nhà tuyển dụng mà bạn không cần phải nói ra một từ nào.

Màu xám

Sau xanh da trời, xám là màu sắc phổ biến thứ 2 được sử dụng trong cuộc phỏng vấn. Giống như màu xanh đậm, xám không phải là màu làm xao nhãng người phỏng vấn, điều đó có nghĩa là họ sẽ tập trung nhiều hơn vào những điều bạn nói và cách bạn nói, thay vì ngoại hình của bạn. Màu xám chỉ ra sự tinh tế, do đó hãy cố gắng biến nó thành lợi thế cho bạn.

Màu đen

Màu đen thể hiện sự chuyên quyền và uy nghi. Nhưng hãy chú ý cách kết hợp màu đen trong trang phục với phụ kiện khác. Bạn có thể sử dụng chúng như một điểm nhấn qua khăn quàng hay cà vạt thay vì mặc cả " một cây đen".

Màu đỏ

Đây là màu mạnh và bạn chỉ nên dùng chúng như một màu nhấn. Màu đỏ được xem là màu của năng lượng, cảm xúc, khát vọng, quyền lực và hiếu thắng. Hãy sử dụng nó một cách tiết chế nếu không, bạn có thể gửi sai thông điệp tới người phỏng vấn.

Màu trắng

Áo sơ mi trắng luôn là một sự lựa chọn an toàn cho cuộc phỏng vấn xin việc. Nó thể hiện sự đơn giản, sạch sẽ, chính xác và đức hạnh.

Trong thị trường lao động đầy cạnh tranh như hiện nay, hãy cố gắng tận dụng mọi cơ hội để tỏa sáng trong cuộc phỏng vấn. Chọn lựa đúng màu sắc thể hiện đúng con người mình là một cách để tạo ấn tượng tốt, góp phần giúp bạn thành công trong quá trình tìm việc.

BÌNH LUẬN

Tin liên quan