Pháp cấm người lao động làm việc và nhận điện thoại từ sếp sau 6 giờ tối

Ngày đăng: 2014-04-12 - Nguồn: Cafebiz

Người Pháp không chỉ có gu thời trang mốt nhất, được thưởng thức đồ ăn ngon nhất, hay ăn diện những bộ cánh đẹp nhất, mà còn thoải mái với người lao động nhất. Sau 18h, cuộc sống của người lao động là của riêng họ, không ai được phép xâm phạm đời tư người khác vào buổi tối nữa.

Luật mới đây của Pháp quy định người lao động làm việc sau 18h là bất hợp pháp. Phần hay nhất của luật mới ban hành yêu cầu nhân viên hãy tảng lờ chiếc điện thoại của họ nếu nhận được email hay cuộc gọi từ sếp.

Bởi, sau 18h, cuộc sống của người lao động là của riêng họ, không ai được phép xâm phạm đời tư người khác vào buổi tối nữa.

 

 

Trong khi các nhân viên ở Mỹ ghen tỵ với điều luật mới này, bởi những ông sếp liên tục quấy rầy và gọi điện bất kể ngày hay đêm, việc thư giãn sau 6 giờ tối là điều không tưởng, thì ở Pháp, giờ làm việc tối đa mỗi tuần là 35 tiếng, được nghỉ tới 6 tuần có trả lương hàng năm. Với bộ luật mới thì mỗi năm dân Pháp chỉ làm việc tối đa khoảng 218 ngày mà thôi! (thật khó hình dung nổi?).

Luật mới của Pháp cấm người lao động xem tài liệu liên quan đến công việc sau 6 giờ tối, dù trên máy tính, laptop, máy tính bảng hay điện thoại di động. Ở Mỹ dù có muốn làm theo cũng không đời nào làm được, bởi sự tham lam của các công ty và chứng 'nghiện' đồ công nghệ cao của dân Mỹ.

Trên thực tế, tình trạng xâm phạm thời gian cá nhân càng ngày càng trở nên xấu đi, khi ngày càng nhiều người trẻ tuổi hơn dành bất cứ thời gian nào của họ để làm việc. Đây là thói quen rất xấu, không lành mạnh, và cũng chẳng hiệu quả.

Người Pháp đã thiết lập những điều luật tốt. Giờ đây họ có thể dành nhiều thời gian hơn cho bữa tối bên người thân, thưởng thức pho-mát, sốt kem mà vẫn duy trì vóc dáng mảnh mai và khỏe đẹp.

BÌNH LUẬN

Tin liên quan