Những nghề tay trái hái ra tiền trong năm 2014

Ngày đăng: 2014-04-07 - Nguồn: NDT

Đây là những ngành nghề được đánh giá là rất “nóng” trong năm 2013 và sẽ tiếp tục được quan tâm rất nhiều, nhu cầu tuyển dụng nhiều trong năm 2014. SEO, digital marketing, phân tích và phát triển hệ thống… được đánh giá là những ngành nghề tiếp tục “hái ra tiền” trong năm này.

 Dược sĩ

Đây cũng được xem là một nghề hứa hẹn thu nhập “khủng” trong năm 2013. Dược sĩ không chỉ là người bán thuốc mà cần tư vấn cách sử dụng thuốc cho người bệnh.

Đa phần, hiện nay các dược sĩ đều mở những hiệu thuốc riêng, có dược sĩ còn có đến hàng chục hiệu thuốc đứng tên mình. Với lợi nhuận thu về từ tiền bán thuốc và các khoản tư vấn cho người bệnh, nghề này được xem là một nghề dễ kiếm tiền với thu nhập cao.

Ở Mỹ, mức lương cao nhất trả cho một dược sĩ lên tới 125.330 USD mỗi năm, nằm ở bang Alaska. Để hành nghề, các dược sĩ phải có bằng tiến sĩ dược phẩm. Không chỉ vậy, họ cũng phải vượt qua 2 kỳ thi gắt gao để nhận giấy chứng chỉ hành nghề.

Bác sĩ

Đời sống xã hội phát triển nảy sinh càng nhiều vấn đề, trong đó, bệnh tật luôn là mối đe dọa và phiền phức hàng đầu đối với con người. Tuy nhiên, các bác sĩ lại quá ít để đáp ứng được nhu cầu chữa bệnh của chúng ta.

682_bac-si

Nếu một bác sĩ có chuyên môn giỏi và có chút thương hiệu thì ở bất cứ nơi đâu, cũng có thể sống ung dung thoải mái với nghề của mình. Hiện tại, bác sĩ được xem là một nghề có thu nhập cao nhất trên thế giới. Ở Việt Nam, một bác sĩ trình độ chuyên môn trung bình có thể thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng. Đối với bác sĩ đa khoa hay bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thì thu nhập còn ‘khủng’ hơn nữa. Mức thu nhập thấp nhất cho một bác sĩ ở Mỹ năm 2012 là 94.000 USD.

Chuyên gia phân tích hệ thống máy tính

Chuyên gia phân tích hệ thống máy tính xây dựng và quản lý mạng lưới máy tính giúp các công ty chia sẻ dữ liệu và giao tiếp liên văn phòng. Họ cũng phải duy trì bảo mật cho trang web trong mạng lưới đó. Trong khi ngày càng nhiều doanh nghiệp yêu cầu bằng đại học, bạn vẫn có khả năng nhận được một công việc phân tích hệ thống mà chỉ cần bằng tốt nghiệp cấp 3 và một số chứng chỉ khác. Ở Mỹ, thu nhập trung bình năm 77.740 USD cũng là một trong những mức lương cao nhất mà một người không có bằng đại học nhận được.

Luật sư

Ngành luật không phải là một lĩnh vực dễ tham gia do yêu cầu đầu vào rất khắt khe. Ứng viên thường bị đòi hỏi ít nhất 7 năm được đào tạo bài bản, bao gồm 4 năm đại học, 3 năm trường luật đồng thời phải đỗ kỳ thi chứng chỉ luật ở hầu hết các bang.

Luật sư làm việc trong thị trường riêng biệt được nhận lương cao hơn những luật sư phổ thông. Trong đó, các chuyên gia tư vấn pháp lý theo từng mảng cụ thể có mức thù lao ở Mỹ là 137.170 USD mỗi năm. Trong khi đó, luật sư bình thường chỉ có thể kiếm 81.960-129.430 USD một năm.

Ba lĩnh vực mà luật sư có thể ‘hái’ ra tiền nhiều nhất gồm khai thác dầu mỏ – than đá, sản xuất xe máy, bệnh viện (không bao gồm những vụ kiện tụng do lạm dụng thuốc hoặc tâm thần).

Digital Marketing

digital marketing

Digital marketing là một nghề được đánh giá cao trong năm 2014. Ảnh: internet

Digital marketing là sử dụng các ứng dụng của công nghệ, internet để quảng cáo, PR thương hiệu của công ty doanh nghiệp để làm sao được nhiều người biết đến. Phổ biến nhất hiện nay là Website marketing, Social Networking, Search engine marketing (SEM), Diễn đàn rao vặt, siêu thị mua bán online, Email marketing, Mobile marketing… Hiện nay, ngành marketing & truyền thông đang trải qua một giai đoạn chuyển đổi vô cùng quan trọng khi người tiêu dùng và doanh nghiệp đang chuyển dần mọi hoạt động, hành vi và sự quan tâm của họ từ những kênh truyền thông truyền thống như TV, radio, ấn phẩm… sang internet, thiết bị di động số khác. Nên có thể nói, trong tương lai digital marketing sẽ là xu hướng tất yếu của xã hội. Do đó, những kiến thức và kỹ năng cho những ai am tìm hiểu và yêu thích ngành này sẽ là chìa khóa dẫn đến thành công.

Quảng cáo

Đứng trước sự biến động của thị trường và nền kinh tế, nghề quảng cáo vẫn giữ một vị trí ưu thế trong các ngành hot nhất hiện nay. Công việc đòi hỏi những người có thể lực tốt, đầu óc sáng tạo và sức chịu đựng dẻo dai. Chỉ cần bằng cử nhân trong lĩnh vực liên quan như truyền thông hoặc marketing, bạn có thể trở thành một chuyên viên quảng cáo.

Họ là những người thiết lập những chiến dịch quảng cáo cho các doanh nghiệp, giữ liên hệ với giới truyền thông, hợp tác với các nhà cung cấp bản quyền và các công ty marketing để đảm bảo cho chiến dịch quảng cáo của mình diễn ra theo đúng tiến độ và trên phạm vi dự tính.

Hầu hết công việc của các chuyên viên quảng cáo đều yêu cầu cần đi lại thường xuyên. Tuy nhiên, lương thu về không tồi, ở Mỹ khoảng hơn 40.000 USD/năm.


BÌNH LUẬN

Tin liên quan