Những điểm cần chú ý khi viết CV xin việc 2014

Ngày đăng: 2014-03-14 - Nguồn: Theo Vieclamhay.vn

Từ trước đến nay CV luôn là yếu tố quan trọng đầu tiên trong quá trình tìm kiếm công việc, trong năm mới 2014, Vieclamhay.vn sẽ cùng các bạn xác định các điểm mấu chốt để có một mẫu CV hiện đại, giàu tính thuyết phục

Đầu tư cho thư xin việc

 


Mặc dù một số nhà tuyển dụng cho rằng họ không mấy quan tâm đến thư xin việc vì đa phần các thư xin việc đều được “gọt giũa” quá khuôn mẫu, nhiều công ty khác lại khá chú ý đến phần này vì kinh nghiệm cho thấy các ứng viên ngày càng “lười” dành thời gian chăm chút cho thư xin việc, nhất là dùng cách viết và dẫn chứng phù hợp cho từng vị trí ứng tuyển cụ thể. Thật ra thư xin việc là cơ hội hoàn hảo để bạn tiếp thị kỹ năng của bản thân và làm nổi bật cá tính của mình trong mắt nhà tuyển dụng.
Do đó, khi viết xong một thư xin việc nào đó, đừng vội “rải” đều cho tất cả các công ty bạn muốn đầu quân. Hãy dành thêm ít phút để chỉnh sửa cho phù hợp với từng vị trí ứng tuyển khác nhau tại các công ty cụ thể, giải trình rõ kiến thức và kinh nghiệm hiện có của bạn sẽ đóng góp được gì cho công ty.

Số liệu là tiên quyết
Sử dụng số liệu cụ thể và các chứng cứ cho thấy thành tích của bạn trong thời gian qua. Bạn nên ghi là “Tăng doanh số 35% thông qua chiến dịch tìm kiếm khách hàng” thay vì chỉ đại khái “Tăng doanh số trong khu vực tôi phụ trách”. Bạn không cần liệt kê quá nhiều công việc chung chung mà cần thể hiện sự sáng tạo khi mô tả những phần việc nằm trong trách nhiệm của mình, nhấn mạnh cách thức bạn đề ra ý tưởng mới cho sản phẩm – dịch vụ, quy trình, tăng tính hiệu quả cho công việc… Các nỗ lực trong công việc càng được quy ra thành số liệu cụ thể bao nhiêu thì bạn “định vị” càng tốt bấy nhiêu trong mắt nhà tuyển dụng.

Tạo từ khóa chủ chốt
Nhiều nhà tuyển dụng thường đặt CV của ứng viên bên cạnh yêu cầu tuyển dụng để thử kiểm tra xem từ ngữ bạn sử dụng để nói về các kỹ năng của mình có giống như những từ khóa mô tả về “người tài” mà họ đang tìm kiếm hay không. Một số hệ thống tìm kiếm nhân sự cũng dựa trên các từ khóa để sàng lọc các ứng viên phù hợp. Do đó, bạn không cần dùng quá nhiều từ chuyên ngành hay sáo ngữ mà chỉ cần sử dụng lại những từ/cụm từ mà nhà tuyển dụng đã dùng trong yêu cầu tuyển dụng ở cả CV và thư xin việc của bạn là được.

Khai thác phương tiện truyền thông xã hội
Nếu bạn còn chưa biết sử dụng các phương tiện truyền thông để quảng bá hình ảnh chính mình thì bạn rất dễ dàng bị “loại khỏi cuộc chơi”. Các nhà tuyển dụng không ngừng sử dụng các kênh khác nhau để đưa thông tin tuyển dụng đến ứng viên phù hợp, và bạn, với tư cách là ứng viên, cũng cần khai thác các kênh truyền thông xã hội sẵn có để nhanh chóng tiếp thị bản thân đến nhà tuyển dụng. Hãy sử dụng Twitter, Facebook và LinkedIn như là phương tiện để cập nhật các thông tin nghề nghiệp và liên kết với các đồng nghiệp hoặc người quen khác. Tuy nhiên, cần lưu ý giữ cho hồ sơ, hình ảnh trên mạng của bạn chuyên nghiệp và bảo mật một số thông tin nếu cần.

Xác định trọng tâm công việc và kế hoạch mục tiêu
Nhà tuyển dụng thường đánh giá cao với các kế hoạch và việc thực hiện các kế hoạch đó trong quá khứ, bạn hãy chi tiết các thành tự đã đạt được cùng với đó là các kế hoạch tương lai (nếu có).

Chúc bạn thành công!

BÌNH LUẬN

Tin liên quan