Để trở thành Ứng viên nổi bật

Ngày đăng: 2014-03-15 - Nguồn: Theo Buzzle

Trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt, bạn luôn phải nỗ lực để khỏa lấp các điểm yếu bản thân. Sự cạnh tranh công việc tốt giữa hàng trăm ứng viên luôn là một thách thức lớn. Hãy thực hiện từng bước để nổi bật giữa hàng trăm ứng viên đó.

Làm nổi bật sơ yếu cá nhân cùng phong cách chuyên nghiệp

Một yêu cầu không mới nhưng chưa bao giờ cũ và luôn đúng với mọi môi trường đó là làm nổi bật sơ yếu lý lịch của bạn với những nội dung và hình thức “bắt mắt”. Như một phản xạ vật lý tự nhiên, ban tuyển dụng thường bị thu hút bởi những bản sơ yếu lý lịch gọn gàng, trình bày khoa học, làm nổi bật được điểm mạnh và mang dấu ấn cá nhân. Vì vậy, khi bạn làm hồ sơ của mình tỏa sáng nghĩa là bạn cũng đang tỏa sáng.

Thêm vào đó, phong cách chuyên nghiệp của bạn cũng là yếu tố quyết định việc bạn có thực sự gây ấn tượng với ban tuyển dụng hay không? Trang phục bạn mặc, phụ kiện bạn đeo, giày dép bạn đi cùng cách đi đứng, nói cười, cử chỉ, hành động…tất cả đều nói lên bạn là một người như thế nào? hiện đại, chuyên nghiệp, khéo léo hay vụng về và có phần cẩu thả. Vì vậy, hãy chăm chút đến ngoại hình bên ngoài cùng cách hành xử văn minh để ghi điểm với ban tuyển dụng ngay từ những phút đầu tiên.

Tương tác với ban tuyển dụng trong suốt quá trình phỏng vấn

Chủ động tạo sự thoải mái cho cuộc nói chuyện là việc bạn nên làm. Điều này không chỉ giúp bạn tạo ấn tượng với ban tuyển dụng bằng phong cách tự tin mà còn giúp bạn lấn át sự sợ hãi, bình tĩnh và thể hiện được tối đa khả năng của bản thân.

Khi tương tác với ban tuyển dụng, bạn cũng cần chú ý tới dáng ngồi và ngôn ngữ cơ thể. Bạn có thể sử dụng tay để biểu đạt ý kiến tuy nhiên hạn chế việc khua múa và chuyển đổi cơ thể liên tục. Có những trường hợp, bạn sẽ ngồi cùng ban tuyển dụng trên một chiếc bàn, vì vậy móng tay nên được cắt ngắn gọn gàng và sạch sẽ. Đừng để ban tuyển dụng nhận ra bạn là một người vô trách nhiệm với vẻ ngoài của bản thân.

Chuẩn bị sẵn tinh thần khi được “nhắc lại quá khứ”

Ban tuyển dụng luôn có xu hướng tìm hiểu về công việc trong quá khứ của bạn. Bạn đã từng làm ở đâu? trong thời gian bao lâu? tại sao bạn dừng công việc đó và bạn có những kinh nghiệm gì?... Với những câu hỏi như vậy, bạn cần tìm cho mình những câu trả lời khôn khéo và thông minh. Đừng bao giờ hạ thấp hay cho rằng công việc cũ quá “tồi” và không xứng với bạn. Hãy làm mọi thứ trở nên nhẹ nhàng với câu trả lời rằng bạn cảm thấy công việc đó chưa phù hợp và mong muốn tìm được một việc “lý tưởng” hơn.

Tích lũy những hiểu biết về công ty chủ quản

Phần lớn ban tuyển dụng luôn ấn tượng với những ứng cử viên có một vốn hiểu biết sâu rộng về công ty của họ. Vì vậy, nghiên cứu thật kỹ trước buổi phỏng vấn sẽ là điểm mạnh giúp bạn đi xa hơn so với các đối thủ khác.

Nếu bạn là một người tiềm năng thì đây sẽ là cơ hội để bạn thể hiện. Hãy mạnh dạn đề ra các ý tưởng mới giúp công ty phát triển, tăng số lượng khách hàng hoặc góp ý để công ty thay đổi trong khâu quản lý. Những ý tưởng sáng tạo, mạnh dạn và khả thi sẽ là đòn bẩy đưa bạn đến gần hơn với vị trí mơ ước.

Chú ý tới những nghi thức phỏng vấn

Điện thoại luôn để ở chế độ rung hoặc thậm chí là tắt máy trong thời gian phỏng vấn. Gửi lời chào đến ban tuyển dụng khi bắt đầu và không quên lời cám ơn khi kết thúc. Luôn giữ thái độ thân thiện, lịch sử trong suốt quá trình phỏng vấn. Ra vào gõ cửa và đóng cửa cẩn thận…tất cả những nghi thức đơn giản đó cũng cần được chú trọng. Hãy nhớ, bạn thể hiện mình hoàn hảo đến từng milimet thì việc bạn trở thành ứng cử viên sáng giá là điều tất yếu.

BÌNH LUẬN

Tin liên quan