1. Chào đón Anh chị ra nhập Cộng đồng nhân sự tiền lương lớn nhất Việt Nam
  2. Cơ hội trở thành nhân sự cao cấp mảng C&b, lịch khai giảng lớp C&B Excel Hà Nội và Sài Gòn: - Khóa 11 Hà Nội: 18h30 ngày 28/10/2015 (Học 2,4,6) - Khóa 3 Sài Gòn: 18h30 ngày 24/10/2015 (Học thứ 7, chủ nhật)

Dấu hiệu nhận biết người “tham công tiếc việc”

Thảo luận trong 'Tư vấn Quản lý nhân sự' bắt đầu bởi kinhcan24, 12 Tháng mười 2015.

  1. kinhcan24 Member

    Dấu hiệu nhận biết người “tham công tiếc việc”

    Nếu bạn “dính” một trong những dấu hiệu dưới đây, bạn đã bị “mang tiếng” là người tham công tiếc việc rồi đó.

    Bạn không ngừng nghĩ về công việc

    Khi đi du lịch, khi đi chơi, ăn uống, người tham công tiếc việc vẫn luôn nghĩ về công việc và mong muốn được quay trở về bàn làm việc. Trong khi đó, một nhân viên bình thường lại luôn nghĩ đến những thứ trên khi làm việc.

    Bạn làm nhiều giờ hơn đồng nghiệp.

    Bạn đến văn phòng sớm nhất và ra về muộn nhất. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng những lúc nghỉ giữa giờ và việc biết chăm sóc bản thân sẽ làm tăng hiệu quả công việc của bạn dù làm ít giờ hơn.

    Bạn định giá trị của mình bằng thành công trong công việc

    Người tham việc định nghĩa bản thân họ bằng những thành công đạt được và luôn cảm thấy hụt hẫng, thất vọng khi công việc không đạt được kết quả họ mong đợi. Điều này khiến cho người tham việc luôn cảm thấy không hài lòng về bản thân. Tuy nhiên, việc tự dằn vặt bản thân như thế này thường dễ khiến người tham việc ít thấy bình thản trong tâm hồn và luôn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi.

    Bạn luôn cảm thấy cơ thể không được khỏe

    Người ham việc thường có những thói quen xấu có hại cho sức khỏe như thức khuya, uống café, dùng thức ăn nhanh, vừa ăn vừa làm thậm chí bỏ bữa, ít tập thể dục và ngủ không đủ giấc. Điều này khiến cho sức khỏe của họ luôn trong tình trạng không ổn với các chứng bệnh về đường tiêu hóa, đau nửa đâu, sút cân, hay cáu gắt…

    Căng thẳng trong các mối quan hệ

    Bạn không biết cách cân bằng giữa cuộc sống và công việc, thường xuyên vắng mặt trong các buổi gặp gỡ bạn bè, họp gia đình… Vì công việc, bạn có thể bỏ lỡ 1 buổi tiệc quan trọng, không ăn uống tại nhà. Điều này có thể ảnh hưởng đến không khí gia đình, hạnh phúc hôn nhân cũng như khiến những mối quan hệ bạn bè của bạn trở nên buồn tẻ và xa cách.

    Lời khuyên cho bạn: Đam mê, yêu thích công việc là rất tốt nhưng bạn phải luôn duy trì sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Ngủ đủ giấc, làm việc khoa học, giữ tinh thần sảng khoái, dành thời gian cho gia đình và thư giãn khi có thể để công việc được hoàn thành một cách hiệu quả hơn dù làm ít giờ và không nhất thiết lúc nào cũng phải nghĩ về công việc.

    xaluan.com

Chia sẻ trang này